Giới thiệu chi tiết động cơ xe Lexus NX 200T 2016

Ở các bài trước Lexusmienbac.com.vn đã giới thiệu đến các bạn phần nội thất và ngoại thất của xe Lexus NX 200T và tiếp theo ở bài này chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết về động cơ xe NX 200T để các bạn hiểu vì sao mà xe lại được nhiều người yêu thích như thế.

Tâm lý người mua xe  ở Việt Nam này là không những bề ngoài của xe đẹp nhưng cũng phải đảm bảo phần động cơ phải tốt do đó phần động cơ xe là rất quan trọng và được người dùng quan tâm nhất.

ban-lexus-nx-200t-gia-re

Lexusmienbac.com.vn đại lý bán xe Lexus số 1 Hà Nội

Vậy làm sao mà Lexus NX 200T lại chinh phục được người dùng như vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Lexus NX 200T là chiếc xe hạng sang đầu tiên nhận tăng áp động cơ 2.0 lít mà hãng Lexus thiết kế riêng cho chiếc xe này. Với 1.998cc cùng 4 xilanh AR – FTS đã phải chịu nhiều hơn một triệu km để kiểm tra nghiêm ngặt trong quá trình thiết kế chế tạo xe. NX 200T còn được áp dụng công nghệ mới nữa là trực tiếp bơm turbo cụ thể là D-4ST và van biến thiên liên tục với góc van rộng động cơ có thể cung cấp cả hai đáp ứng tuyệt vời hiệu suất và môi trường, điện năng được đánh giá ở 238PS và 258lb/ft mômen xoắn có sẵn từ 1,650 – 4,000 rpm.

dong-co-xe-lexus-nx-200t 1

dong-co-xe-lexus-nx-200t

Hình ảnh động cơ xe Lexus NX 200t – động cơ mới- sức mạnh mới

Phối hợp với một hộp số 6 tốc độ hoàn toàn mới được phát triển cùng với động cơ là đối tác hoàn hảo của nó, việc truyền tải sử dụng một chương trình điều khiển logic mới để cung cấp cần thiết cho mômen xoắn tại bất ký thời gian cụ thể nào. Dây thông tin của dòng chảy 2 chiều giữa động cơ và hộp số, đảm bảo khả năng tăng tốc nhạy bén và mượt mà cũng như tiết kiệm nhiên liệu của xe.

Ngoài ra, NX 200t 2016 là xe Lexus đầu tiên được trang bị một hệ thống ngừng chạy để giảm tiêu thụ nhiên liệu bằng cách tự động tắt động cơ khi xe đang chạy không tải. Hệ thống làm việc trong động cơ của xe có thời gian khởi động cực kì nhanh chóng.

Động cơ turbo 2.0 kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và có tới 4 chế độ vận hành gồm Eco, Normal, Sport S và Sport S+, điều chỉnh bằng nút xoay bên trái cần số. Vì phân tới 4 cấp như vậy nên sự khác biệt của từng chế độ liền kề là không nhiều. Nhưng nếu chuyển thẳng từ Eco sang Sport S+, thì Lexus NX 200t cho thấy hai thái cực hoàn toàn khác nhau, một thái cực nhẹ nhàng từ tốn, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu, còn một thái cực thì lại hùng hổ, tăng tốc nhanh với vòng tua cao. Trong khi các đối thủ thường có 3 chế độ Normal, Sport và Sport Plus (một số mẫu thay thế chế độ Sport Plus bằng Off-road), thì 4 chế độ của Lexus NX 200t cũng cho thấy tư duy khá khác biệt của Lexus rằng, mặc dù đây là một chiếc crossover thể thao hạng sang, nhưng hãng xe Nhật vẫn lưu tâm đến yếu tố tiết kiệm nhiên liệu.

Từ Khóa: , , , ,