Luxes GX thế hệ mới “lột xác” với nhiều cải tiến ấn tượng
Lexus vừa chính thức trình làng phiên bản năng cấp của dòng xe GX lâu đời. GX 2024 được đánh giá là cuộc đại tu thiết thế đầu tiên của GX sau gần 14 năm. Chiếc SUV 7 chỗ thế hệ mới của thương hiệu Nhật Bản đã xuất hiện với thân xe dạng hộp đầy cá tính. Với khung gầm liền thân và hệ dẫn động 4WD toàn thời gian, lexus hứa hẹn rằng GX sẽ vẫn là một trong những mẫu xe sang trọng sở hữu khả năng vượt địa hình tốt.
Ngoại hình lớn và vương vức hơn
Nhờ vào thiết kế thân xe khác lạ, khách hàng sẽ không khó để phana biệt chiếc Lexus GX 2024 với những phiên bản tiền nhiệm của nó. Nhìn từ hai bên, mẫu xe thế hệ mới có thể sẽ khiến nhiều người liên tưởng đến chiếc Land Cruiser 70 Series của Tokyo.
Lưới tản nhiệt hình con suốt đặc tưng của lexus đã được kết hài hòa với thiết kế thẳng đứng tạo ra một tổng thể phù hợp, đảm bảo phân mũi xe không quá cong so với phần còn lại của thân xe. Ở phía trước, đèn LED chạy ban ngày có cấu tạo hình chữ L trong khi đèn hậu kéo dài toàn chiều rộng được trang bị bên dưới cửa sổ lớn ở phía sau. Phần cửa sổ này nằm tách biệt với cốp sau chỉnh điện tiêu chuẩn mới.
Lexus GX 2024 dài hơn 70 mm và rộng hơn 95 mm so với thế hệ cũ, chiều dài cơ sở cũng được kéo dài thêm 60 mm. Cụ thể, chiếc SUV 7 chỗ có chiều dài 5.005 mm, rộng 2.117 mm và cao từ 1.915 đến 1.935 mm tùy vào loại lốp đi kèm.
Nhiều tùy chọn phiên bản hơn
Lexus GX 2024 sẽ được cung cấp với 6 phiên bản bao gồm: premium, premium+, luxury, luxury+ và hai lựa chọn hoàn toàn mới là overtrail và overtrail+. Hai cái tên mới klaanf đầu tiên xuất hiện đã được giới thiệu là các tùy chọn với khả năng vượt địa hình được tối ưu hóa.
Một trong những yếu tố được đánh giá cao ở hai phiên bản mới chính là sự kết hợp của ngoại thất hai tông màu và nội thất với ” tông đất” đi kèm với đò là trang bị lốp All-Terrain 33 inch trên bánh xe 18 inch nổi bật. Để giữ cho lốp nằm tốt trong thân xe, các mẫu GX Ovvertrail sẽ có chắn bùn phía trên, trong khi tấm trượt bằng nhôm là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.
Các phiên bản vượt địa hình cũng có bộ vi sai cầu sau khóa điện tử và khớp nối bánh xe được cải thiện nhờ hệ thống treo động học điện tử (e-kdss) của Tokyo, hệ thống này sẽ ngắt kết nối các thanh chống lật khi di chuyển ở địa hình hiểm trở. Ngoài ra, các mẫu xe còn có một loại công nghệ of road tiêu chuẩn như hệ thống chọn đa địa hình ( MTS) kiểm soát thu thập dữ liệu, kiểm soát hỗ trọ xuống dốc (DAC) và giám sát đa điah hình 3D.
Bên cạnh đó, các mẫu overtrail+ còn sở hữu căp ghế trước đẹp hơn, hiện đại với chức năng mát-xa cũng như chức năng chỉnh điện bổ sung cho ghế lái mang lại ” sự thoải mái tối ưu khi đi địa hình” cho tài xế và hành khách.
Động cơ V6 thay cho V8
Lexus GX trở hệ mới sẽ không còn sở hữu động cơ Và nữa mà giờ đây, người dùng sẽ nhận được các mẫu xe với trang bị động cơ V6 3 4 lít với tăng áp kép. Động cơ này cung cấp công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm, tức là tăng 48 mã lực và 45 Nm so với động cơ Vũ cũ. Hiện tại, đây là tùy chọn động cơ có sản duy nhất, nhưng nhà sản xuất sẽ sớm tung ra thêm một phiên bản với hệ thống truyền động hybrid cho GX 2024 Trong khi đó, động cơ IE: Vũ được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và sức kéo hiện được đánh giá ở mức 8.000 Ins (3.624 kg) đối với các loại có móc kéo tiêu chuẩn. Hệ dẫn động 4WD toàn thời gian vẫn là trang bị tiêu chuẩn như mọi khi và mẫu xe có vị sai trung tâm chống trượt giới hạn Torsen. Ngoài ra, hộp chuyển đổi cũng được cải tiến cho phép việc chuyển đồ gia AH và 4 nhanh và mượt hơn
Nội thất có nhiều cải tiến
Từ Khóa: lexus hà nội, lexus miền bắc, lexus thăng long, lexus việt nam